Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Những lưu ý cơ bản khi sử dụng quạt hơi nước

Mùa hè nóng bức khó chịu do không khí khô và thiếu độ ẩm vậy nên việc sử dụng quạt hơi nước ngày nay được coi là giải pháp hữu hiệu chống nóng cho ngày hè. Tuy nhiên có ưu điểm thì cũng kèm theo nhược điểm chính vì thế sử dụng quạt hơi nước các bạn cần lưu ý những điểm sau để tránh gây hại cho sức khỏe của mình.
Không phải lúc nào cũng mở cửa khi bật quạt
Việc mở cửa khi bật quạt hơi nước giúp cho luồng gió tự nhiên có thể thổi vào trong nhà trao đổi cùng gió quạt tạo nên sự lưu thông. Nhưng không phải lúc nào nó cũng đúng, đặc biệt vào những ngày trời nắng nóng thì điều này hoàn toàn không nên. Vào thời điểm từ 12 đến 5h chiều nhiệt độ ngoài trời tăng rất cao, nếu bạn mở cửa sẽ làm nhiệt lượng theo vào, làm giảm khả năng làm mát của quạt hơi nước. Do đó tốt nhất bạn nên sử dụng rèm cửa để giảm bớt lượng nhiệt xâm nhập và chỉ mở cửa khi nắng đã dịu bớt.
quạt hơi nước
Hướng quạt thẳng vào người gây bệnh
Không ít người có thói quen để quạt hướng trực tiếp vào người. Nó chỉ có tác dụng làm mát nhanh nhưng thực tế lại gây hại cho sức khỏe. Lý giải cho hiện tượng này các chuyên gia chia sẻ rằng nhiệt độ ngoài da giảm nhanh rõ rệt tại những nới tiếp xúc trực tiếp với hơi quạt, nhưng những chỗ khác không có hơi gió mồ hôi bốc hơi chậm, nhiệt độ da cao. Chính sự mất cân bằng này khiến cho hệ tuần hoàn máu và bài tiết bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến cảm giác đau đầu, khó chịu hay choáng váng.
Không ngồi quạt ngay khi vừa chơi thể thao
Một thói quen nữa rất nhiều người mắc phải đó là ngồi vào quạt hơi nước ngay khi vừa chơi thể thao xong. Điều này rất dễ khiến cho cơ thể nhiễm cảm,vì mồ hôi đang tiết ra nhiều sau quá trình vận động chưa kịp khô sẽ ngấm ngược trở lại. Nên tốt nhất nên lau hết mồ hôi rồi sau đó mới dùng quạt. Nhưng nên sử dung ở chế độ nhỏ trước cho cơ thể thích nghi dần.
Đặt sai vị trí làm giảm hiệu quả
Hãy nhớ đừng đặt quạt ở phía đầu gió khi trời đang nắng vì như vậy sẽ khiến cho quạt phải làm việc nhiều hơn, làm giảm sự hiệu quả về khả năng làm mát. Đương nhiên là lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ lớn hơn.
Trên đây là một số lưu ý bạn cần tránh lặp lại khi sử dụng quạt hơi nước. Không chỉ kéo dài tuổi thọ cho thiết bị chúng còn giúp bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện năng khi vận hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét