Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Nên mua quạt hơi nước hay quạt phun sương?

Quạt hơi nước và quạt phun sương là 2 loại quạt đa năng đều có những tiện ích riêng nên tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại thiết bị phù hợp cho gia đình mình. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn nên chọn loại quạt nào thì phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

- Nếu diện tích phòng nhà bạn không quá lớn, nhà có trẻ nhỏ sợ các cháu thức giấc vì tiếng ồn của quạt, bạn muốn tiết kiệm chi phí cho gia đình hoặc muốn một chiếc quạt sử dụng được cả trong mùa hè và mùa đông... thì hãy chọn mua quạt hơi nước.

- Nếu nhà bạn có không gian rộng, bạn không chịu được nhiệt độ chuyển đột ngột từ nóng sang lạnh khi sử dụng máy lạnh, bạn muốn tiết kiệm tiền điện hằng tháng cho gia đình, nhà bạn có nhiều muỗi... Vậy thì chọn quạt phun sương là một giải pháp hoàn hảo nhất. Với chức năng phun sương, quạt sẽ không gây khô da như máy lạnh. Việc bảo dưỡng hay sử dụng, di chuyển quạt từ phòng này sang phòng khác cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với máy lạnh.
Tuy nhiên, ở Việt Nam, thời tiết quanh năm nóng ẩm, quạt hơi nước thực sự không thích hợp để sử dụng. Nhiều người tiêu dùng lựa chọn quạt hơi nước vì mong mỏi nó mang lại luồng gió mát mẻ, nhưng thực tế khi sử dụng quạt hơi nước không đem lại cho họ đúng như mong đợi. Vì sao? Cùng tìm hiểu:


- Thứ 1: Quạt hơi nước thiết kế trụ thẳng, hơi gió đi theo hướng thẳng và góc gió được khoảng 120 độ, không gian làm mát chỉ gói gọn khoảng 20m2. Trong khi quạt phun sương nguyên lồng quạt và cánh quạt có thể di chuyển trái phải và tạo được góc gió hoạt động lên tới 180 độ, có thể làm mát hiệu quả phòng từ 20-30m2

- Thứ 2, quạt hơi nước làm mát dựa trên sự bốc hơi của hơi nước và gió thổi hơi nước để làm mát, tất nhiên sẽ không làm mát hiệu quả bằng quạt phun sương sử dụng hệ thống bơm nước do nước được phun ra dạng sương, lượng nước phun ra công suất lên tới 200ml/h. Nhờ luồng sương mỏng và dày, hoạt động liên tục như vậy của quạt phun sương, không khí phòng trở nên thoáng mát hơn. - Thứ 3: Trong tiết trời nóng ẩm quạt hơi nước chỉ tạo được hơi mát lúc đầu, sau đó do độ ẩm trong không khí tăng lên, nhưng nhiệt độ phòng không được hạ xuống, quạt hơi nước không tạo cảm giác mát mẻ và gây khó chịu cho người dùng, thậm chỉ là cảm giác "quạt ra gió nóng". Ngược lại là quạt phun sương cho cảm giác mát mẻ gần như sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thường.

Tuy nhiên để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình hay cơ quan nơi bạn làm việc các bạn sẽ đưa ra quyết định nên chọn quạt hơi nước hay quạt phun sương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét